CỔNG TRA CỨU THÔNG TIN
ĐIỂM RÈN LUYỆN SINH VIÊN - IUH
Hội thảo Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Khoa QTKD
03-06-2019   3712 views  

Vào 7h30 sáng nay ngày 03/6/2019 Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức “Hội thảo Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp khoa, năm 2019”.

Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS Lê Văn Tán – Phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Quyết Thắng- Phó Chủ Tịch Hội Đồng Khoa Học và Đào Tạo Du Lịch Việt Nam- Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam- Trưởng Khoa Quản Trị Nhà Hàng-Khách Sạn- Đại học Công Nghệ TPHCM, TS. Nguyễn Thanh Lâm- Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế- ĐH Lạc Hồng, cùng các thầy cô giảng viên khoa QTKD trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và các trường đại học trong TP.HCM

(Khách mời tham dự Hội thảo)

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Lê Văn Tán đã nhấn mạnh:”Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục và đào tạo sinh viên”, và hy vọng rằng trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều bài báo khoa học, công trình nghiên cứu chất lượng hơn nữa từ sinh viên khoa QTKD.

(PGS.TS Lê Văn Tán - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai mạc)

Hội thảo đã thu hút được 50 bài tham dự, qua phản biện đã chọn in kỷ yếu 37 bài, 05 bài được chọn báo cáo tại phiên tổng thể và 10 bài được thực hiện poster.

(Sinh viên trình bài báo cáo tại Hội thảo)

05 bài được chọn báo cáo tại hội thảo lần này gồm:

- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ sau bán hàng của các doanh nghiệp trong ngành thiết bị gia dụng tại TP.HCM của tác giả Phạm Thị Bích Trâm (ĐHQT11F)

- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại tỉnh Đồng Nai của tác giả Phạm Thị Hiền

- Ảnh hưởng của các nhân tố đến việc giữ chân người tài tại các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn TP.HCM do nhóm tác giả Nguyễn Thị Hiếu và Lê Thị Thanh Hoa thực hiện

- Những nhân tố tác động dến sự yêu thích của người dùng mạng xã hội Facebook đối với hình thức quảng cáo bằng video clip của các doanh nghiệp kết nối quảng cáo - tác giả Lê Thị Hồng 

- Những yếu tố của Marketing lan truyền tác động đến nhận biết thương hiệu Việt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - tác giả Lê Thị Hồng

Hội đồng khoa học đánh giá cao chất lượng các bài tham dự hội thảo.  Mặc dù ở cấp độ sinh viên nhưng các nghiên cứu có chất lượng tốt, đa dạng về nội dung, nhiều đề tài có cách tiếp mới hơn trong các vấn đề tưởng chừng đã quen thuộc.

(Hội đồng khoa học đánh giá cao các báo cáo được trình bày trong hội thảo)

Trong những năm qua, khoa QTKD luôn là điểm sáng trong phong trào Sinh viên nghiên cứu khoa học, với nhiều lần vào Chung kết Hội thi Eureka cấp thành. Năm 2018, nhóm sinh viên khoa còn đạt giải Nhì Giải thưởng sinh viên NCKH do TW Đoàn cùng Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức. Khoa QTKD đã và đang nỗ lực trong công tác đào tạo và nâng cao chất lượng giảng dạy, nhằm đạt chuẩn kiểm định AUN-QA sắp tới.

(Các tác giả nhận hoa từ Hội đồng khoa học)

(Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các tác giả có bài viết Nghiên cứu khoa học)